A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội: Học sinh tiểu học, lớp 6 tại 12 quận đến trường từ ngày 21/2

Chiều 15/2, UBND TP Hà Nội có Công văn số 432/UBND- KGVX gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các quận về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường học.

 

Tại Tờ trình số 327/TTr- SGDĐT của Sở GD&ĐT ngày 9/2/2022 nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn 12 quận của TP có diễn biến theo chiều hướng tích cực. Do vậy, Sở GD&ĐT tiếp tục đề xuất phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận trở lại học tập trực tiếp.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 21/2/2022 (thứ Hai), Hà Nội sẽ cho phép học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận đi học trực tiếp; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Lịch học trực tiếp sẽ duy trì đều đặn các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nội thành Hà Nội được trở lại trường từ ngày 21/2.

Cũng như các lần tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp trước đó, Sở GD&ĐT nêu 5 nguyên tắc thực hiện. Thứ nhất, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến; nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em.

Thứ hai, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.

Thứ ba, giáo viên chưa tiêm đủ vaccine phòng chống Covid- 19 theo quy định của ngành Y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 01 buổi/ngày.

Thứ tư, trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương xem xét để đảm bảo an toàn. Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Thứ năm, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp quận/huyện/thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường học và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo TP về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sở GD&ĐT nhấn mạnh: Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND TP lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở mầm non lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Sau khi xem xét Tờ trình trên, UBND TP thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở GD&ĐT; đồng thời giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của TƯ và TP; đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dạy học trực tiếp.

UBND TP đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn về dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, đảm bảo y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ ngày 8/2, Hà Nội đã tổ chức cho học sinh lớp 7 đến 12 trên địa bàn toàn TP học trực tiếp; từ ngày 10/2, học sinh tiểu học, lớp 6 tại 18 huyện, thị xã được đến trường.

Với sự tinh thần thích ứng linh hoạt cũng như sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, Hà Nội cùng các địa phương cả nước đã và đang quyết tâm cho học sinh các cấp học tập trực tiếp.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, thời điểm hiện tại, tổng số học sinh đến trường trên cả nước đạt tỉ lệ 93,71%.


Nguồn:https://m.baomoi.com/ha-noi-hoc-sinh-tieu-hoc-lop-6-tai-12-quan-den-truong-tu-ngay-21-2/r/41770766.epi Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 342
Tháng 04 : 19.349